bcm-overview

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ BCM ของ ปตท.

ทีมบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ปตท. และผู้แทน PTTGC ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้าน BCM

 

             เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM) ฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร ได้ร่วมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้แทนหน่วยธุรกิจพอลิเมอร์ และหน่วยงานบริหารความเสี่ยง ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) ทั้งนี้บริษัท PTTGC เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจกลั่นน้ำมันและจัดหาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมสำเร็จรูปชั้นนำของประเทศ อีกทั้งยังทำหน้าที่ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์หลายชนิด ซึ่งบริษัท PTTGC ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาระบบ BCM และมองว่า BCM จะสามารถเป็นตัวช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กรได้อีกทางหนึ่งด้วย

ในการนี้ทางบริษัท PTTGC ได้นำเสนอภาพรวมกิจกรรมด้าน BCM ของธุรกิจโอเลฟินส์และHDPE รวมไปถึงรูปแบบการซ้อมแผนฉุกเฉินและได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องของแนวปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน/ภาวะวิกฤตและประสบการณ์การรับการตรวจติดตามเพื่อรักษาระบบจากภายนอกเมื่อปีที่แล้วในส่วนของธุรกิจโอเลฟินส์และHDPE ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22301 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ในส่วนของทีม BCM ของ ปตท. ได้มีการอธิบายภาพรวมการบริหารจัดการระบบ BCM ของ ปตท. ประวัติความเป็นมา Roadmap การพัฒนาระบบ BCM ของกลุ่ม ปตท. ตามมาตรฐานระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจกลุ่ม ปตท. (PTT Group BCM System Standard) และพูดคุยถึงประสบการณ์การพัฒนาระบบ BCM ของปตท.

 

 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทีม BCM ฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร ปตท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแลกเปลี่ยนความรู้จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาด้าน BCM ช่วยเพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินและดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ให้กับบริษัทในกลุ่ม ปตท.

 

std home test what is chlamydia in men free std tests
i love my boyfriend but i cheat guitar-frets.com my boyfriend cheated
women wanting to cheat i love my wife but i want to cheat wife cheated now what