bcm-overview

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ BCM ของ ปตท.

กำหนดคณะกรรมการรับผิดชอบพร้อมเร่งเยียวยาผลกระทบชาวระยองทันที

 

 

            นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจัดการเหตุฉุกเฉินและภาวะวิกฤต กลุ่ม ปตท. เปิดเผยความคืบหน้าการทำความสะอาดชายหาด และฟื้นฟูเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เกาะเสม็ด  

 

              โดยล่าสุดสภาพชายหาดอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด มีสภาพที่สะอาดใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยพยายามขนย้ายถุงบรรจุคราบน้ำมันออกจากอ่าวพร้าวให้หมดภายในวันนี้ ทั้งนี้ ได้ลำเลียงถุงบรรจุคราบน้ำมันไปรวมไว้ที่โรงกลั่นน้ำมันเพื่อรอการตรวจสอบ แยกประเภทและส่งกำจัดตามมาตรฐานที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมกำหนดไว้ตามกฎหมาย โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพเรือและการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ส่วนการทำความสะอาดคราบน้ำมันบริเวณก้อนหินต่างๆ ได้ใช้วิธีฉีดน้ำแรงดันสูงอย่างระมัดระวัง และเช็ดคราบสกปรก เพื่อให้ชายหาดกลับคืนสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด นอกจากนั้นยังคงมีมาตรการเฝ้าระวัง ติดตามและกำจัดฟิล์มน้ำมันที่อาจหลงเหลือถูกพัดมากับคลื่นเข้าสู่ชายหาดให้หมดไป   

 

             สำหรับการฟื้นฟูเยียวยาผลกระทบของประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะเสม็ดนั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.56)  กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมประชุมกับผู้ประกอบการ เพื่อหาข้อสรุปแนวทางการฟื้นฟูเยียวยา โดยกำหนดคณะกรรมการรับผิดชอบแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก  ประกอบด้วย กลุ่มรีสอร์ทและที่พัก กลุ่มร้านค้าและร้านอาหาร กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย และ กลุ่มชุมชนชาวบ้าน โดยก่อนหน้านี้ กลุ่ม ปตท. ได้จัดส่งทีมชุมชนสัมพันธ์เข้าพบชุมชนในพื้นที่รอบเกาะเสม็ดครบถ้วนทั้งหมดแล้ว เพื่อแสดงความเสียใจและน้อมรับฟังผลกระทบที่ชุมชนได้รับ และนำข้อมูลมาประกอบการจัดทำแผนฟื้นฟูเยียวยาอย่างบูรณาการร่วมกับจังหวัดและประชาชนในท้องที่ต่อไป 

 

 

 

            “กลุ่ม ปตท. ขอโทษและขอแสดงความรู้สึกเสียใจอีกครั้งต่อเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันรั่วของพีทีจีซีในครั้งนี้ ผมขอขอบคุณทุกความร่วมมือทั้งจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐและอาสาสมัครทุกท่าน ที่ได้ร่วมดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่อ่าวพร้าวอย่างต่อเนื่องเต็มกำลัง”   นายณัฐชาติ กล่าว
สาธารณชนสามารถติดตามภาพการฟื้นฟูสภาพอ่าวพร้าวได้แบบ Real time ในรูปแบบ Live Broadcast ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทาง 
www.pttgcgroup.com  และ www.pttplc.com

 

 

 

 

pill for abortion online abortion pill abortion pills online
letter to husband who cheated click redirect
link go dating for married men
my boyfriend thinks i cheated on him i want to cheat on my boyfriend i think my boyfriend cheated
coupons for rite aid walgreens coupons for prints rite aid coupon deals