bcm-overview

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ BCM ของ ปตท.

ปตท. ต้อนรับคณะผู้ดูงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ. หรือ EGAT)

  

     ปตท. ได้รับเกียรติจากคณะแทนเพื่อศึกษาดูงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ. หรือ EGAT) เพื่อเข้ารับฟัง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management: BCMS) รวมถึงการบริหารจัดการภาวะวิกฤติ และการสื่อสาร (Crisis Communication) ในวิกฤตการณ์มหาอุทกภัยในปี 2554

     

      การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2512 โดยการรวมกันของ การลิกไนท์ ( กลน.) การไฟฟ้ายันฮี (กฟย.) และการไฟฟ้าตะวันออกเฉียงเหนือ (กฟ. อน.) มีเป้าประสงค์ในการผลิตและส่งพลังไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ มั่นคง เชื่อถือได้ และรักษาอัตราการเจริญเติบโตของธุรกิจผลิตไฟฟ้าไว้ในระดับที่เหมาะสม

 

   

 

     ในการบรรยาย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ครั้งนี้คุณกวีศักดิ์ บุญเฉลียว ผู้จัดการฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร (บอญ.) และคุณรัชนี ใจปัญญา หัวหน้าทีมบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร (บอญ.) ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยาย ถามตอบ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคณะผู้ดูงาน รวมถึงร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง และแนวปฏิบัติในการบริหารภาวะวิกฤตในสถานการณ์วิกฤตอุทกภัยในปี 2554 และการสื่อสารในยามวิกฤต รวมไปถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนด้วยหลัก Care-Share-Respect ของ ปตท. อีกด้วย

 

       นอกจากนี้คณะผู้ดูงานยังได้มีโอกาสได้เข้าสังเกตการณ์ในห้อง War Room ของศูนย์บริหารภาวะวิกฤต และความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือศูนย์ EMC ณ ตึก ปตท. สนญ. โดยมีคุณคมกฤช มิสเกตุ หัวหน้าทีม สังกัดฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และคุณวัลลภ อมาตยกุล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีสารสนเทศ  (ทสญ.) เป็นผู้นำชม ให้คำบรรยาย และนำเสนอการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ระบบ Teleconference ไปยังศูนย์ EMC ณ สถานที่ต่าง ๆ หรือการเชื่อมโยงกับระบบ GISDA เพื่อดูข้อมูลน้ำ หรือข้อมูลแผนที่ และกล้องแสดงภาพความปลอดภัยของ อาคาร ปตท.สนญ. และบริเวณรอบข้างอีกด้วย

 

     

 

 

link go dating for married men
read go how to cheat with a married woman
why do guys cheat read here letter to husband who cheated
std home test signs of having an std free std tests
i love my boyfriend but i cheat open my boyfriend cheated
coupons for rite aid free prescription cards discount rite aid coupon deals