bcm-overview

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ BCM ของ ปตท.

กลุ่ม ปตท. จัดให้มีการประชุมสัมมนาเพื่อปรับปรุง PTT Group BCM Standard

 

 

 

      ในวันที่ 3 และ 4 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ปตท. และบริษัทในกลุ่มจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการหรือ Workshop เพื่อระดมความคิดเห็น แนวปฏิบัติ ตลอดจนแนวคิด และประสบการณ์ในการพัฒนาระบบบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management หรือ BCM) เพื่อทำการ Review และปรับปรุงมาตรฐาน BCM ของกลุ่ม ปตท. ที่จัดทำ และประกาศใช้ตั้งแต่ มกราคมปี 2012

 

     

 

      ในการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้แทนบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่มีประสบการณ์จริงในการพัฒนาระบบ BCMS ตามแนวทางมาตรฐานของกลุ่ม ปตท. ตลอดจนผู้ช่วยชาญจากสถาบันรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (สรอ.) ในการเปรียบเทียบ และหารือแนวปฏิบัติ และมาตรฐานตามข้อกำหนดด้าน BCM ที่เป็นสากลตัวใหม่ หรือ ISO 22301 (และ Guideline: OSP 22313) รวมไปถึงมาตรฐานใน Serie เดียวกันที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เช่น มาตรฐานด้านการกำหนดโครงสร้างการตอบสนอง (ISO22320 - Emergency management (Requirements for incident response)) แนวทางปฏิบัติด้านการซ้อม (ISO22398 - Guidelines for exercises and testing)

 

   

 

      การประชุมเป็นได้อย่างเข้มข้น เปี่ยมไปด้วยเนื้อหา โดยผู้แทนจากบริษัทในกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้แทนจากทั้งภายในบริษัท ปตท. เอง ในส่วนของหน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ หน่วยธุรกิจการคาดระหว่างประเทศ บริษัทไออาร์พีซี (IRPC) บริษัทบางจากปิโตรเลียม (BCP) บริษัทพีทีทีฟีนอล (Phenol) บริษัทเอชเอ็มซีโพลิเมอร์ (HMC) เป็นต้น ได้ทำการแลกเปลี่ยนแนวความเข้าใจของตนเองต่อมาตรฐานฉบับหใม่ เทียบเทียงกับสิ่งที่แต่ละบริษัทดำเนินการอยู่

 

   

 

      ผลลัพธ์จากการหารือในครั้งนี้ ฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร (บอญ.) จะนำไปใช้เป็นพื้นฐานในการปรับปรุงมาตรฐานระบบบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของกลุ่ม ปตท. ก่อนจะนำเข้าสู่การทำ Group Hearing เพื่อรับฟังความคิดเห็นร่วมกันกับบริษัทในกลุ่ม ปตท. ต่อไป

 

women cheat find an affair
letter to husband who cheated click redirect
wives who cheat website online
link go dating for married men
affairs with married men meet and cheat why does husbands cheat
website what makes a husband cheat husband cheated wife
husbands that cheat why do women cheat open
women wanting to cheat i love my wife but i want to cheat wife cheated now what
cheat women go signs of unfaithful husband